điều trị rụng tóc

    Cấy tóc/cấy mi sinh học đang là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về cách thực hiện và hiệu quả mà nó mang lại.

    Cấy tóc/cấy mi đang là phương pháp làm đẹp vô cùng phổ biến tại nhiều thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa. Và thực tế khách hàng đang hiểu nhầm giữa cấy tóc, cấy mi tự thân và cấy tóc, cấy mi sinh học. Ở bài viết này Nella sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 thủ thuật này nhé.

    cay-toc-cay-mi-sinh-hoc
    Phân biệt cấy tóc/cấy mi sinh học và cấy tóc/cấy mi tự thân

    Tìm hiểu thủ thuật cấy tóc/cấy mi sinh học

    Trên thị trường thuật ngữ cấy tóc/cấy mi sinh học được dùng trong 2 trường hợp.

    Cấy tóc/cấy mi sinh học bằng sợi tóc nhân tạo

    Cấy tóc/cấy mi sinh học là phương pháp áp dụng để điều trị rụng tóc, hói đầu bằng việc sử dụng những sợi tóc nhân tạo để cấy vào vùng da đầu bị hói, bị thưa, mỏng theo nhu cầu của khách hàng.

    Vì sợi tóc được cấy vào da đầu là sợi tóc nhân tạo nên khả năng tương thích còn phụ thuộc vào mỗi khách hàng. Và hiệu quả sau cấy tóc duy trì được trong thời gian ngắn hay dài cũng tùy thuộc vào cơ địa mỗi khách hàng.

    Khi thực hiện cấy tóc/cấy mi sinh học trong thời gian đầu cơ thể sẽ có một số biểu hiện phản ứng lại với những tác động từ bên ngoài như: Sưng đỏ, dày sừng chân tóc,… Thêm vào đó cấy tóc, cấy mi sinh học cũng sẽ bị hư hại thông qua các hoạt động thường ngày như: Gội đầu, rửa mặt, sấy tóc, ép, uốn,…

    Phương pháp cấy tóc/cấy mi sinh học sử dụng sợi tóc nhân tạo (chính là sợi chỉ sinh học) nên có độ dài cố định, không thể tự mọc dài ra theo thời gian nên sau 1 thời gian ngắn sẽ có sự khác biệt giữa vùng cấy tóc và tóc thật.

    Cấy tóc/cấy mi sinh học bằng cách tiêm dưỡng chất, điều trị rụng tóc

    Nhiều thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa quảng cáo cấy tóc/cấy mi sinh học nhưng thực chất là phương pháp tiêm dưỡng chất, điều trị rụng tóc, kích mọc cho tóc, mi.

    – Trường hợp nang tóc còn sống: Phương pháp này vẫn mang lại hiệu quả trong trường hợp nang tóc còn sống. Thực hiện tiêm dưỡng chất giúp kích mọc tóc, mi hiệu quá. Tóc, mi mới mọc lên chắc khỏe từ gốc đến ngọn.

    Tiêm kích thích mọc tóc
    Trị rụng tóc và tiêm kích mọc tóc

    – Trường hợp nang tóc đã chết: Đối với trường hợp phần tóc thưa, hói nhưng không có nang tóc hoặc các nang tóc đã chết thì phương pháp tiêm dưỡng chất mọc tóc là không hiệu quả. Lúc này cần thực hiện cấy tóc để đem lại hiệu quả tốt nhất.

    Tìm hiểu thủ thuật cấy tóc/cấy mi tự thân 

    Cấy tóc/cấy mi tự thân là kĩ thuật sử dụng chính nang tóc chắc khỏe ở vùng tóc dày trên chính đầu khách hàng và cấy vào vùng tóc bị thưa hoặc mất tóc. Thực tế phương pháp này không làm tăng số lượng, độ dày tóc trên đầu, nó giúp cải thiện sự phân bố tóc và sắp xếp lại tóc đều đẹp và thẩm mỹ hơn.

    Những ưu điểm của phương pháp cấy tóc/cấy mi tự thân:

    • Phương pháp cấy tóc/cấy mi tự thân nhờ sử dụng nang tự thân nên độ tương thích gần như tuyệt đối, không bị đào thải như nang nhân tạo.
    • Quá trình chiết tách và cấy nang tóc tự thân từ chính khách hàng nên mức độ phù hợp tương đối cao (trên 95%), không gây kích ứng.
    • Tóc đều, đẹp tự nhiên, kết quả duy trì vĩnh viễn

     

    CẤY LÔNG MI TỰ THÂN nella

    Nên thực hiện cấy tóc/cấy mi tự thân hay sinh học

    Nhiều khách hàng vẫn đang phân vân và nhầm lẫn về hiệu quả điều trị giữ 2 phương pháp này. Nella sẽ so sánh chi tiết để bạn thấy rõ sự khác nhau giữa cấy tóc/cấy mi tự thân và sinh học.

    TIÊU CHÍ CẤY TÓC TỰ THÂN CẤY TÓC SINH HỌC
    Kỹ thuật thực hiện
    • Sử dụng những nang tóc còn sống, khỏe mạnh phía sau gáy (1 – 3 sợi/ nang) chia nhỏ và cấy vào khu vực bị hói.
    • Dùng bút cấy chuyên dụng đưa sợi tóc nhân tạo vào vùng bị hói, thưa tóc
    • Không can thiệp bóc tách da đầu
    Chất liệu cấy tóc
    •  Nang tóc từ chính vùng tóc chắc khỏe của khách hàng
    • Sợi tóc nhân tạo
    Độ tương thích
    • Tương thích cao, bám chắc vào da đầu và hấp thụ chất dinh dưỡng, tóc phát triển, dài mượt theo thời gian.
    • Tóc cấy là tóc thật nên hài hòa và đều đẹp tự nhiên
    • Tương thích tùy thuộc vào cơ địa, hệ thống miễn dịch của mỗi người.
    • Có sự chênh lệch và khác nhau giữa tóc cấy và tóc thật
    Thời gian duy trì
    • Hiệu quả lâu dài
    • Nếu chăm sóc tốt theo đúng hướng dẫn của bác sĩ có thể duy trì vĩnh viễn
    • Hiệu quả trong thời gian nhất định.
    • Tóc nhân tạo cấy vào dễ bị đào thải do không tương thích với da đầu hoặc do sinh hoạt hằng ngày.

     

    Hiện nay một số cơ sở đang cố tình đánh tráo khái niệm cấy tóc, lông mi sinh học như một phương pháp có thể thay thế cấy tóc, lông mi tự thân. Thực tế thì phương pháp cấy tóc, lông mi sinh học đem lại hiệu quả không cao, không thể thay thế hay so sánh được với phương pháp cấy tóc, mi tự thân.

    Trên đây là chia sẻ chi tiết về 2 phương pháp cấy tóc, lông mi tự thân và sinh học. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần hỗ trợ điều gì liên hệ ngay phòng khám chuyên khoa Nella để được bác sĩ dày dặn kinh nghiệm tư vấn miễn phí.